CHÍNH SÁCH KIỂM HÀNG
MỤC ĐÍCH
Chính sách này được ban hành nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của Quý khách hàng trong quá trình giao nhận và kiểm tra hàng hóa, thiết lập quy trình tiếp nhận, xác minh và giải quyết khiếu nại một cách minh bạch, công bằng và hiệu quả, đồng thời phân định rõ trách nhiệm và nghĩa vụ giữa các bên liên quan, phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.
QUY ĐỊNH CHUNG
1. THỜI ĐIỂM KIỂM HÀNG:
KTS MALL không áp dụng chương trình Đồng kiểm tại thời điểm giao hàng. Để đảm bảo quyền lợi của Quý khách và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình giải quyết khiếu nại (nếu có), KTS MALL khuyến nghị:
- Tại thời điểm nhận kiện hàng từ đơn vị vận chuyển, Quý khách hàng cần thực hiện việc kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng bên ngoài của gói hàng (tính nguyên vẹn, có bị rách, móp méo, ẩm ướt, hoặc có dấu hiệu đã bị bóc mở niêm phong hay không) trước khi xác nhận đã nhận hàng và ký vào biên bản giao nhận (nếu có).
- Sau khi nhận hàng, Quý khách cần quay video toàn bộ, rõ nét quá trình mở kiện hàng, từ thời điểm kiện hàng vẫn còn nguyên niêm phong của KTS MALL đến thời điểm đã kiểm tra xong toàn bộ sản phẩm bên trên để làm cơ sở KTS MALL xem xét và giải quyết các vấn đề phát sinh.
2. PHẠM VI KIỂM TRA HÀNG HOÁ
Sau khi nhận hàng và trong quá trình thực hiện việc mở kiện hàng, Quý khách hàng được quyền kiểm tra, đối chiếu sản phẩm thực nhận với thông tin đơn hàng đã đặt và đã được KTS MALL xác nhận, dựa trên các tiêu chí sau:
- Theo các thuộc tính cơ bản hàng hóa: tên hàng, đơn vị tính, số lượng, quy cách đóng gói, hạn sử dụng.
- Theo mẫu mã sản phẩm: So sánh với hình ảnh đại diện hoặc hình ảnh chi tiết của sản phẩm đã được hiển thị trên website hoặc các kênh bán hàng chính thức của KTS MALL tại thời điểm Quý khách hàng đặt hàng và đã được nhân viên KTS MALL xác nhận trong đơn hàng.
Lưu ý: Trong quá trình kiểm tra hàng hóa hoặc khi khiếu nại liên quan đến đơn hàng chưa được KTS MALL giải quyết, Quý khách hàng vui lòng tuân thủ các quy định sau:
- Tuyệt đối không bóc, mở các hộp sản phẩm còn nguyên tem niêm phong của nhà sản xuất hoặc tem đảm bảo chất lượng.
- Không cào lấy mã các sản phẩm có tích điểm, đổi quà.
- Quý khách hàng vui lòng không bóc và sử dụng các sản phẩm trong kiện hàng khi khiếu nại đang được xử lý.
3. QUY TRÌNH KIỂM HÀNG:
3.1. Thời hạn thông báo khiếu nại:
Nếu phát hiện Sản phẩm có dấu hiệu hư hỏng hoặc sai lệch ngay tại thời điểm nhận hàng hoặc sau khi mở kiện hàng, Quý khách hàng phải thông báo về sự cố sản phẩm cho Bộ phận Chăm sóc khách hàng của KTS MALL trong vòng tối đa 24 (hai mươi bốn) giờ kể từ thời điểm Đơn hàng được ghi nhận "Đã giao thành công" trên hệ thống theo dõi của đơn vị vận chuyển.
Quý khách hàng thông báo khiếu nại qua các kênh liên lạc chính thức của KTS MALL:
3.2. Cung cấp thông tin giải quyết khiếu nại:
Để đảm bảo tính minh bạch, khách quan trong quá trình giải quyết khiếu nại, Quý khách hàng có trách nhiệm hợp tác và cung cấp đầy đủ bằng chứng xác thực liên quan đến sự cố đơn hàng. Các bằng chứng này bao gồm nhưng không giới hạn ở:
- Video quay lại toàn bộ quá trình mở kiện hàng và kiểm tra sản phẩm (theo khuyến nghị tại mục 1), cần đảm bảo các yếu tố sau:
- Hình ảnh rõ nét về tình trạng tình trạng bên ngoài kiện hàng (nếu có dấu hiệu bất thường như móp méo, ẩm ướt), tình trạng sản phẩm nếu bị lỗi, sai sót (nếu có).
- Mã Đơn hàng hoặc hóa đơn mua hàng (nếu có).
KTS MALL chỉ xem xét và giải quyết các khiếu nại khi nhận được đầy đủ hồ sơ và bằng chứng hợp lệ, rõ ràng theo yêu cầu.
3.3. Thời hạn giải quyết khiếu nại:
Trong vòng 2 (hai) ngày làm việc kể từ khi nhận được đầy đủ thông tin và bằng chứng hợp lệ, Bộ phận Chăm sóc khách hàng của KTS MALL sẽ xem xét, xác minh và thông báo về hướng giải quyết dự kiến cho Quý khách hàng.
4. TỪ CHỐI TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI:
KTS MALL có quyền từ chối tiếp nhận hoặc giải quyết khiếu nại của Quý khách hàng trong các trường hợp sau đây:
5. XỬ LÝ SỰ CỐ:
Căn cứ vào kết quả kiểm tra, xác minh, báo cáo giải quyết khiếu nại, KTS MALL sẽ thực hiện các biện pháp xử lý phù hợp, tuân thủ quy định của pháp luật và đảm bảo quyền lợi cho Quý khách hàng, bao gồm nhưng không giới hạn các phương án sau:
Quy trình, điều kiện đổi trả hàng hóa và các phương thức xử lý khiếu nại sẽ tuân thủ chặt chẽ theo các quy định chi tiết tại Chính sách Đổi trả và Hoàn tiền của KTS MALL được công bố chính thức trên website https://ktsmall.com.vn/.
6. THÔNG TIN LIÊN HỆ
Công ty rất quan tâm đến quyền lợi của Quý khách hàng nên trong trường hợp bạn có góp ý, thắc mắc liên quan đến chính sách kiểm hàng vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ xuất nhập khẩu KTS MALL
Địa chỉ: |
Số 121, đường Trưng Trắc, Phường Hai Bà Trưng, Thành phố Phúc Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam |
Tổng đài hỗ trợ: |
0973.636.350 |
Email: |